Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Huế "chuyển mình" bằng dạng hóa sản phẩm du lịch.

“Ở Huế có một bãi biển rất dài nhưng còn phải khai triển các dịch vụ tốt hơn

Huế

Trong những năm gần đây hạ tầng du lịch Huế đã có sự phát triển vượt bậc.

Bên cạnh du lịch di sản, nếu ngành du lịch có thể triển khai được những dịch vụ này khách đến với Huế sẽ không còn cảm thấy nhàm chán”, ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay. 000, đặc biệt số khách sạn cao cấp từ 3 sao trở lên càng ngày càng phát triển nhanh, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng du khách.

Những di tích văn hóa còn lại ở đây thật nhiều và thật đẹp. Sở hữu một hệ thống di sản vật thể dày đặc do vương triều phong kiến rút cuộc để lại, Huế có một lợi thế phát triển du lịch mà không một địa phương nào khác trên địa bàn cả nước có được.

Nó đề đạt một thời kỳ phát triển rất cao về văn hóa, văn minh của tổ quốc các bạn. Bên cạnh đó, phải tận dụng các vùng đầm phá ven biển tổ chức các tour du lịch sinh thái và xây dựng thêm những điểm tiêu khiển về đêm để du khách có thể tạm cư dài ngày hơn. Thực sự tôi rất ưng ý khi đến với Huế”.

Bên cạnh việc khai thác các thế mạnh du lịch về di sản, đòi hỏi Huế cần chuyển mình bằng việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Dù có lợi thế tuyệt đối về hệ thống Di sản văn hóa, nhưng rõ ràng để phát triển du lịch Huế không thể trông mong độc nhất vào loại hình này, vốn thường chỉ hiệp với du khách cao tuổi.

Ông Semon Tholer, du khách Mỹ chia sẻ: “Tôi đích thực đã có một khoảng thời kì sạch tại đây. Ngay trong những ngày kỷ niệm 20 năm ngày quần thể di tích cố đô Huế và 10 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO xác nhận là Di sản văn hóa của nhân loại, ngành văn hóa - du lịch địa phương đã tổ chức một buổi tọa đàm với các đơn vị lữ hành để tìm giải pháp pháp phát triển cho du lịch Huế.

(Ảnh minh họa)   tuy thế, ngành du lịch Huế vẫn đang cố kỉnh hơn nữa để đổi thay và phát triển. Việt Hùng. Nhìn với sự đầu tư thích đáng vào những khu du lịch này, Huế sẽ có thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn phục vụ du khách”.

Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi hiện có 2 khu nước khoáng nóng là Mỹ An và Thanh Tân.

Con số 1,8 triệu lượt khách trong và ngoài nước tới Huế trong 8 tháng đầu năm 2013, đã chứng tỏ Huế thực sự là một điểm đến quyến rũ hàng đầu của cả nước.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ kêu gọi những nhà đầu tư có kinh nghiệm vào đây đầu tư, cụ thể là những nhà đầu tư tên tuổi của Pháp. Đó chính là lý do vì sao du khách tìm về với Huế ngày một nhiều hơn. Để truyền bá hơn nữa những giá trị di sản văn hóa quý giá, việc Huế tập kết đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch trong thời gian tới là thực sự cần thiết và đúng hướng.

Tuy thế, vấn đề của du lịch Huế hiện tại nằm ở việc cần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tránh sự nhàm cho du khách.

000 phòng tạm trú, thì hiện tại con số này đã là 13. Nếu năm 2005, Huế mới chỉ có 5.