Độc giả Lê Đức Toàn phân tích việc cử nhân thất nghiệp nguyên do do nền giáo dục nhưng cũng chính là do bản thân người học
Không có gì lạ. Không thể lao động chân tay được. Một số độc giả “lên án” việc các trường đại học mọc lên vô tội vạ. “Xã hội chỉ cần 20% cử nhân và 80% công nhân kỹ thuật. Mất niềm tin vào cuộc sống”. Đầu ra. Độc giả này yêu cầu: “Xem lại đầu vào.
Tuy nhiên. Độc giả Bùi Vĩnh cho rằng định hướng phát triển giáo dục đại học và trung học chuyên nghiệp đang. Thất vọng vì không xin được việc đúng với bằng cấp được đào tạo đã biến họ thành kẻ nản. Nhung phải đi làm trái ngành nhiều nơi. Độc giả lý giải duyên do cử nhân không tìm được việc làm là do chính bản thân họ; đào tạo tràn lan. Tuyết Nhung tốt nghiệp ngành quản trị kinh dinh hệ CĐ Trường CĐ công nghệ kỹ thuật Vạn Xuân.
Một số độc giả khác cho rằng ý kiến của Toàn “không lọt lỗ tai”. Và họ luôn nghĩ mình là cử nhân thì phải làm trí thức. “Nếu chúng ta tài giỏi thì với tri thức đã học trong nhà trường cũng đủ để tạo công việc cho mình” - Toàn lập luận.
Hiện Nhung là nhân viên bảo vệ của Công ty DV bảo vệ Ngày và Đêm Trong đó. Lạc lối. Chất lượng đào tạo của các trường như thế này. Một người phản bác: “Với vốn kiến thức ở trường thì làm gì mà tự tạo được việc làm. Trường là lý thuyết. Không xin được việc làm đúng chuyên ngành. Còn thực tại công việc là chuyện khác”. Những thanh niên khi khả năng của họ chỉ thích hợp bậc trung học chuyên nghiệp và làm công nhân thì lại rộng toang cửa để họ dễ dàng có cái bằng cử nhân.
Cung nhiều hơn cầu nên “thất nghiệp là tất yếu”. Trong khi chúng ta làm trái lại tỉ lệ trên. Không có quy hoạch nguồn nhân lực là duyên do gây nên tình trạng trên. Ở một giác độ khác. Người người mở trường. Và cũng có quan điểm cho rằng những sinh viên đề cập trong bài báo “toàn học trường tầm phơ tầm phào thì ai nhận”. Cung nhiều hơn cầu thì thất nghiệp là tất yếu” - một người bình luận.
Không phải cứ có tấm bằng đại học của bất kỳ trường này cũng có thể được tầng lớp chấp nhận”. Bên cạnh đó. HÀ BÌNH. “Hậu quả của việc nhà nhà mở trường.