"Có quá nhiều tấm nệm cũ và khi chúng bị vứt ra bãi rác, kể cả một nàng công chúa ngồi trên đó cũng có thể bị vứt cùng bất kể nàng là ai
Càng ngày cô càng chẳng quan tâm đến bản thân mình. Tưởng tượng của Goldstein thật khiến chẳng ai muốn làm Bạch Tuyết và lấy hoàng tử nữa. Mi Ly Thể thao & Văn hóa Ý tưởng chụp ảnh từ đích mẫu và con gái Dina Goldstein bắt đầu thực hành bộ ảnh vào năm 2007, mất 2 năm nhà nhiếp ảnh mới hoàn thành bộ ảnh. Nàng công chúa và hạt đậu: Nàng công chúa tinh tế trong câu chuyện nức danh đang ngồi trên một chồng nệm cũ ở giữa một… bãi rác.
Nữ giới, dù chỉ mới ở tuổi 40, cũng đã gặp khó khăn trong việc ưng ý thực tế là vài bộ phận của họ đang lão hóa. Và những mường tượng của Goldstein nói lên khá nhiều điều về hiện thực. Goldstein kể: "Mẹ tôi làm việc ở một trại dưỡng lão ở gần Vancouver, tôi thường vào đó thăm bà và quang cảnh đó (xung quanh toàn người già) với tôi thật thân thuộc".
Qua đó, tôi cũng muốn nói lên rằng: ngày nay, người ta rũ bỏ nhau quá dễ dàng". Hoàng tử thất nghiệp và suy sụp, điều này xúc phạm cái tôi của chàng – vốn rất lớn nhưng lại phong phanh. Sau đây là những bức trổi. "Con gái tôi còn rất nhỏ và bắt đầu đam mê văn hóa công chúa của Disney, và cùng thời khắc đó mẹ tôi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú (hiện bà đã ổn)" – Goldstein nói với The Daily Beast về ý tưởng sáng tác.
Bi kịch của nhọ nhem là không thể có thai, dù nàng đã cố thử phương pháp thụ tinh qua ống nghiệm. Đó không phải là một viễn tượng đẹp đẽ, mà trái lại, thật thảm kịch. "Tôi muốn lồng ghép ý tưởng về lượng rác thải khổng lồ trên hành tinh của chúng ta bây chừ" – tác giả nói. Goldstein đã mượn tạo hình của các phiên bản phim hoạt hình Disney cho các công chúa trong bộ ảnh Fallen Princesses (Những nàng công chúa sa ngã).
"Có rất nhiều bệnh nhân ung thư đã viết thư cho tôi và nói rằng bức ảnh này đích thực biểu hiện được cảm giác của họ, nói lên được những đớn đau mà họ phải qua". Mỗi ngày trên đường đi đến nhà bà, cô ăn đồ ăn nhanh McDonald cho tiện lợi và rẻ. Goldstein đã chụp bể cá riêng, người mẫu đóng Ariel riêng và ghép vào với nhau.
Lối thoát duy nhất cho Belle trong đời sống thực là phẫu thuật thẩm mỹ. Hoàng tử cũng già, vẫn ngồi đợi. Người đẹp Belle: Nàng nằm trên bàn mổ và đang chỉnh sửa mọi thứ trên khuân mặt. Theo Goldstein: "Cô ấy là một chiến binh và phải đứng lên bảo vệ giang sơn của mình, cũng như những nữ chiến binh khác hiện tại.
Goldstein chụp bức ảnh này trong quán rượu Hastings East ở Vancouver (Canada).
Nữ nhiếp ảnh gia đã "ném" vào đời thực các nhân vật lừng danh như Bạch Tuyết, Nàng Tiên Cá Ariel, nhọ nhem, Rapunzel (công chúa tóc mây), công chúa Jasmine (vợ Aladin), người đẹp Belle (vợ chàng quái thú – hoàng tử)… và mường tưởng xem họ sống ra sao trong thế giới thực. Nhọ nhem (Cinderella): Ảnh chụp nhọ nhem trong bộ váy áo lộng lẫy ngồi trong một quán bar nhỏ, buồn bã bên ly rượu.
Công chúa ngủ trong rừng: Nàng vẫn ngủ và không bao giờ thức dậy, những người xung quanh đều già đi, tóc bạc trắng và nhăn nheo. Cô bé đã trở thành "Cô-không-còn-bé-lắm-nữa" khi lớn lên. Với tôi, mái tóc là biểu trưng của thiên tư nữ, mái tóc lý tưởng và hoàn hảo nhất của Rapunzel đã bị mất đi hoàn toàn vì căn bệnh ung thư".
Tôi đã chụp bức ảnh dựa trên cảm hứng từ những nữ chiến binh Iraq. "Tôi bắt đầu nghĩ: nếu như các công chúa trong cổ tích cũng mắc bệnh ung thư, hoặc gặp rắc rối tài chính hay bất cứ vấn đề đời thường nào thì họ sẽ làm gì?". Chính Belle cũng bị ám ảnh bởi vẻ đẹp của mình và trở thành khách quen của các bác sĩ phẫu thuật. Jasmine: Ảnh chụp nàng công chúa xứ Agrabah cầm súng đứng giữa quang cảnh chiến sự khốc liệt ở Trung Đông.
Nhà nhiếp ảnh hình dong về công chúa tóc mây dựa trên hoàn cảnh của người mẹ bị ung thư: "Ý tưởng này đã khởi đầu bộ ảnh.
Thông điệp của nhà nhiếp ảnh: Con người luôn có lề thói ghi nhận lại hoặc lấy hẳn những thứ đẹp đẽ từ thiên nhiên về để ngắm nghía và trưng bày, làm thỏa mãn thú vui giải trí của họ. Cô bé quàng khăn đỏ: Ảnh chụp một phụ nữ đã trưởng thành và béo phì, vẫn quàng khăn đỏ. Tôi lớn lên ở Israel và đã thấy những nữ giới cầm súng trên đường phố vì họ vào quân đội từ năm 18 tuổi. Nàng Tiên Cá Ariel: Ariel ở trong một bể cá, xinh đẹp và độc đáo.
Và thế là cô béo lên. Bạch Tuyết kẹt lại trong vai trò một bà nội trợ nặng nhọc, con cái nheo nhóc, gia đình thiếu tiền, một địa ngục đích thực đối với nàng. Cả cuộc thế, cô đã trông nom cho mẹ, bà và chẳng làm gì cho riêng mình.
Một số bức ảnh trong bộ Fallen Princesses của Dina Goldstein (từ trái qua, trên xuống): Belle, Bạch Tuyết, Nàng Tiên Cá. Bởi hình ảnh và tăm tiếng của cô đã gắn với vẻ đẹp ngoại hình (trong truyện, Belle xinh đẹp nhất làng) dù cô gái cũng có tấm lòng ấm áp cảm hóa được chàng mãnh thú. Rapunzel: Goldstein chụp nàng công chúa trọc tếu với mái tóc vàng dài được tết lại nằm trên sàn nhà.
Đời thực không cho ai được trẻ mãi. Họ không có người hầu, Bạch Tuyết lại phải làm việc quần quật và nàng ghét điều đó.