Và một bài báo của Richard Snyder, một nhà khoa học của Đại học Michigan, kết luận những dữ liệu nghiên cứu đã chứng minh một cách áp đảo rằng những hành khách ngồi ghế hướng mặt về phía đuôi máy bay sẽ chịu đựng được lực tác động mạnh hơn rất nhiều
Dĩ nhiên đối với các hãng hàng không khác, việc phải tháo bỏ tuốt các dây đai an toàn trên các máy bay để lắp đặt loại dây mới là một thách thức về tài chính khá lớn. Sau vụ tai nạn của phi cơ hãng Asiana tại phi trường quốc tế San Francisco ngày 6/7 với hậu quả là ba người chết và 181 người bị thương, các bác sĩ chữa chạy cho các nạn nhân của vụ tai nạn đã thúc giục các hãng sản xuất máy bay trên thế giới quan hoài đến thiết kế ghế ngồi an toàn cho hành khách hơn.
Các nghiên cứu về vấn đề thiết kế chiếc ghế ngồi trên máy bay bao gồm một bẩm của Cơ quan tin cẩn Hàng không Không gian vào năm 1952 đưa ra một đề cập rằng hành khách trong những chiếc máy bay chuyên chở có thể có thời cơ sống cao hơn 10 lần nếu ngồi ghế có mặt hướng về phần đuôi phi cơ.
Đọc E-paper Đi tàu bay an toàn đến mức nào? Hành xử văn minh khi đi phi cơ Trộm trong. Dĩ nhiên điều này sẽ làm tăng trọng lượng của tàu bay dẫn đến tăng lượng nhiên liệu cung cấp cho hoạt động của phi cơ. Bên cạnh đó, một ý kiến được xem là khá thuyết phục từ các nhà nghiên cứu cho rằng khoang khách phi cơ nên lắp đặt các hàng ghế hành khách hướng mặt về phía đuôi máy bay vì với vị trí này khi có lực mạnh tác động lên phi cơ thì phần lưng, cổ, đầu của hành khách sẽ được bảo vệ tốt hơn.
Bên cạnh đó, việc lắp đặt ghế xoay mặt về phía đuôi tàu bay có thể sẽ đối chọi với nhu cầu của hành khách về cảm giác cũng như sức khỏe
Hãng hàng không giá rẻ của Ireland đã có một chặng đường không ngắn để có thể giảm trọng lượng tối đa của tàu bay từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất như giảm kích thước của cuốn tạp chí cung cấp trên chuyến bay hay phục vụ khách ít đá hơn trong ly thức uống… Năm ngoái, Ryanair từng mong muốn sẽ hoàn tất ý tưởng khoang khách đứng và cũng từng cho rằng dây an toàn không thể giúp con người có thể sống sót trong tình huống máy bay bị tai nạn.
Lý do được xác định là do thân phi cơ đã được thiết kế vững chắc hơn, ghế ngồi vững chắc hơn, lối thoát hiểm đương đại hơn, chất liệu chữa cháy hiệu quả hơn và các nhân viên hàng không được huấn luyện chuyên nghiệp hơn.
Com , từng là phi công của Không lực Hoàng gia Anh, cũng đồng ý rằng trong trường hợp xảy ra tai nạn những người ngồi hướng mặt về phía đuôi máy bay trong khoang sẽ an toàn hơn. Về ý tưởng lắp đặt dây đai bảo vệ phần lưng cho hành khách giúp trọng lực chuyển di từ phần eo lên phần vai của thân nếu xét từ góc độ an toàn thì đó là một ý tưởng hay nhưng về mặt tài chính thì liệu với những hãng hàng không giá rẻ như Ryanair khó có thể hài lòng.
Tuy nhiên, con số hành khách gồm 304 người đã sống sót sau vụ tai nạn là một chứng cớ vô cùng thuyết phục về mức độ bảo đảm an toàn của ngành sinh sản tàu bay hiện đại. British European Airways đã từng bay chiếc phản lực Trident với phần lắp đặt cả hai hướng ghế trên khoang khách của nó và hành khách đã đổ xô để giành những chiếc ghế xoay mặt về phía mũi máy bay.
Chuyến bay Để đừng biến mình trở thành tù nhân tại cổng an ninh phi trường Phòng chờ phi trường đẳng cấp dành cho thương gia Tránh những rối rắm khi làm thủ tục xuất/nhập cảnh tại phi trường Airbus A380: Siêu phi cơ “khủng” nhất thế giới trọng điểm các đề nghị là việc lắp đặt chiếc đai an toàn bảo vệ cả phần lưng cho hành khách (three-point seatbelt, giống như loại dây đai lắp đặt tại ghế dành cho tiếp viên hàng không trên tàu bay), vì đa số hành khách đều bị thương tổn phần xương sống khi tàu bay giảm tốc đột ngột
Theo dữ liệu thống kê của Cơ quan An toàn vận chuyển Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, từ năm 1962 đến năm 1981 có 54% hành khách trên những chuyến bay gặp tai nạn bị chết, từ 1982 đến 2009, con số này đã giảm xuống còn 39%.
Liệu con số người chết sẽ là bao nhiêu nếu thay vào đó là một chiếc B707? Hai dẫn chứng khác cho thấy chừng độ khá yên tâm dành cho dòng máy bay đương đại B777 là vụ tai nạn của chuyến bay Hãng British Airways trên đường băng sân bay Heathrow năm 2008 và một năm sau đó là sự kiện được xem như huyền thoại khi chiếc B777 của Hãng US Airways đáp trên sông Hudson, cả hai vụ tai nạn này đều không có thương vong.
Khi bị va đập, tâm điểm của trọng lực tác động lên thân hành khách sẽ cao hơn rất nhiều, vì vậy bản thân chiếc ghế, phần kết nối và sàn máy bay phải cứng cáp và chắc chắn hơn. David Learmount, biên tập viên về nội dung vỡ hoang và an toàn hàng không của tập san flightGlobal. Tổn phí là một rào cản đối với các hãng hàng không trong việc thay đổi cấu trúc máy bay.
Đối với hành khách, việc đồng ý ngồi trong phong độ bị “quấn chặt” cũng là một câu hỏi chưa có lời đáp. Nhiều nghiên cứu về vấn đề này đã được thực hiện, trên các chiếc máy bay vận chuyển của Không lực hoàng tộc Anh cũng có lắp đặt các chiếc ghế ngồi có hướng mặt về phía đuôi phi cơ.