Laptop ASUS X202En với giá rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng Nhưng trái lại Topcare đã vấp phải những phản ứng mạnh mẽ của những đơn vị cạnh tranh trên thị trường, bởi khi Topcare phá giá đã khiến lượng khách hàng của những siêu thị điện máy khác ảnh hưởng không nhỏ. Không chỉ bán giảm giá “lẻ tẻ” vào 1 số sản phẩm khăng khăng, lướt qua những quảng cáo mới đây nhất tại Topcare, đơn vị này còn tổ chức riêng hẳn 3 ngày “phá giá” tuốt luốt các sản phẩm điện máy, máy tính, điện thoại... Nhìn qua những sản phẩm được quảng cáo (tại www.Topcare.Vn ) có thể thấy mức giá được giảm không chỉ vài trăm ngàn đồng mà có những sản phẩm lên tới cả triệu đồng. Trong khi Tivi Tivi Led 32 inch Samsung FULL HD được niêm yết giá tại các siêu thị khác khoảng 9,7 triệu đồng; Tivi Led 32 inch LG chuẩn HD khoảng 6 triệu đồng thì Topcare bán ra với mức giá rẻ hơn đến vài triệu... Với mức giá này thì bất cứ người tiêu dùng nào cũng có thể tiếp cận được những mẫu tivi mới nhất trên thị trường hiện. Không chỉ phá giá các sản phẩm điện tử, hàng loạt những sản phẩm công nghệ như máy ảnh chuyên nghiệp cũng đang được niêm yết giá rất rẻ. Với nhiều đơn vị kinh doanh nhỏ trên thị trường đánh giá thì mức giá bán này có khi còn rẻ hơn cả giá có thể nhập vào. Máy ảnh chuyên nghiệp Canon EOS650D kit lens 18-55 IS các siêu thị điện máy khác đang bán với giá khoảng 16 triệu đồng; máy tính bảng Nexus 7, 32Gb, Wifi khoảng 7,5 triệu đồng thì Topcare cũng “phá giá” bán rẻ hơn vài triệu đồng Laptop ASUS X202E – màn hình cảm ứng, Win 8 bản quyền, giá rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng lại được, tặng thêm chuột không dây Microsofl trị giá 535.000 đồng. Chẳng những rẻ hơn các siêu thị khác khoảng 400.000 đồng, khi được tặng thêm chuột không dây – sản phẩm này đã “phá giá” đến 1 triệu đồng so với các siêu thị khác Những điện thoại công nghệ mới nhất, đang rất “hot” trên thị trường cũng không nằm ngoài vùng phá giá của Topcare Ngoại giả, Topcare cũng “bồi thêm” Giờ vàng phá giá 19h – 20h liên tiếp trong 3 ngày 1,2,3 tháng 8 – thảy những sản phẩm này khó có thể “đụng hàng” về giá trên thị trường. Vớ những sản phẩm bán “giờ phá giá” sẽ chỉ có thể mua vào 3 ngày “phá giá 1,2,3 hàng tháng” tại Topcare Với các mức phá giá nhiều đến như vậy (không chỉ các sản phẩm lăng xê, tại các điểm bán hàng của Topcare rất nhiều sản phẩm khác cũng đang được bán với mức giá siêu rẻ) Topcare đã vấp phải những phản ứng gay gắt của những đơn vị kinh doanh khác tại thị trường Hà nội. “Việc bán giảm giá 1 vài sản phẩm thì bất kỳ siêu thị nào cũng có để lôi cuốn khách hàng. Nhưng việc bán phá giá nhất loạt thấp hơn nhiều so với giá niêm yết là trái với quy định của các nhà cung cấp. Chưa kể, Topcare còn tổ chức hẳn 3 ngày phá giá hàng tháng như thế này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh số cũng như lượng khách hàng của chúng tôi. Đương nhiên chúng tôi sẽ phải gửi những thông báo này tới các nhà cung cấp để đề nghị điều chỉnh lại giá bán của siêu thị này”.Đại diện một siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội phàn nàn. Lý giải về những phản ứng của đối thủ, những thắc mắc về việc bán như vậy thì “lỗ quá”, siêu thị lấy gì để hoạt động? Ông Lê Tùng, GĐ Sale & Marketing Hệ thống điện máy Topcare cho biết:Thời gian qua, Topcare đã cơ cấu lại quờ quạng hệ thống cung cấp sản phẩm tới tay khách hàng, do đó chi phí vận hành đã giảm tới ½ so với trước. Đặc biệt, tâm lý mua sắm của người tiêu dùng đã đổi thay, họ không còn thích quà tặng khuyến mại kèm theo bởi có thể không có nhu cầu sử dụng sản phẩm được tặng. Thay vì hoang như vậy, chúng tôi “sập” thẳng giá vào sản phẩm để tùng tiệm túi tiền cho khách hàng.Ông Tùng cho biết thêm. Phương thức “dịch chuyển” ngân quỹ lăng xê, quà tặng … vào giá bán của Topcare có thể sẽ vấp phải những phản ứng từ các đơn vị kinh doanh khác. Nhưng trộm nghĩ khi thị trường đang khó khăn, việc kiếm được đồng tiền của người dân ngày một khó hơn thì cách làm này cũng là một phần quan trọng để chia sẻ gánh nặng uổng với người tiêu dùng. |