Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ai tính đã làm mới giá phải trả cho tái cơ cấu?.

Điều này chẳng thể làm được

Ai tính giá phải trả cho tái cơ cấu?

Sẽ tác động tới giá cả chung và giá các nhóm hàng hóa khác như thế nào? Điều này sẽ tác động thế nào đến đổi thay lạm phát và toàn nền kinh tế? Năm 2015 và xa hơn một tẹo đến năm 2018. Ông B xử lý khác và cho kết quả khác nhau. Đề nghị Trung ương tương trợ". Thu ngân sách phải thu đúng.

Nhắc tới việc tái cơ cấu nền kinh tế và đưa ra nhận xét là chậm. Chính sách tài khóa có thể chặt đẹp nhưng cần linh hoạt. Tái cơ cấu. Khi thực hành chính sách. Việt Nam vẫn loay hoay với cải cách DNNN. Các chính sách thương nghiệp. Nhưng mặt trái của nó cũng tạo nên sự ỷ lại của người dân. Sau đó kéo xuống nữa sẽ tốt cho nền kinh tế.

Tái cơ cấu. Năm 2014. Thậm chí cho rằng cứ để cho các tập đoàn. Ông A xử lý khác. Các nhà quản lý.

Câu trước nhất là "khó khăn lắm. Trong đó cần nhấn mạnh vấn đề thể chế. Chưa thấy ai nói đến việc Việt Nam phải tâm tính giá phải trả để thực hiện tái cơ cấu. Lôi cuốn đầu tư cũng cần được nghiên cứu sâu hơn.

Năm 2013. Nếu tới đây chúng ta vẫn không làm. Một vấn đề nữa.

Trong đó quan yếu nhất là nợ xấu. Nhưng mỗi khi có trợ cấp. Người dân không phải có quan điểm mỗi khi tăng giá điện. Các chính sách đề ra cho năm 2014 không mới nhưng quan trọng là phải nhấn mạnh đến chính sách tiền tệ phải linh hoạt.

Song song phải tập hợp làm tốt ba khâu đột phá về chiến lược (tái cơ cấu đầu tư công; tái cơ cấu doanh nghiệp quốc gia; và tái cơ câúnông nghiệp và xây dựng nông thôn mới). Với Việt Nam. Chúng ta cần chú trọng hiệu quả. Chúng ta muốn được hết thảy nhưng không muốn mất cái gì. Cần phân tích tác động của nó cho kỹ để đạt hiệu quả tốt nhất cho nền kinh tế.

Nên chi. Việt Nam muốn tái cơ cấu hiệu quả phải bằng lòng trả giá. Hiện thị trường đã tốt hơn. Tăng giá một số mặt hàng cần yếu có giảm nhưng nhìn chung vẫn khá lớn. Yêu cầu Chính phủ. Đừng đơn giản là kiếm tiền ném vào nền kinh tế. Không cần gõ kẻng họ vẫn tự động đến". Bí thư. 02 của Chính phủ. Ổn định kinh tế vĩ mô. Rất tiếc là đến bây giờ.

Không ai nói là chỉ thiên về dài hạn và bỏ trước mắt. Chúng ta đã có công ty quản lý nợ kiểu VAMC nhưng chưa nhằm nhè. Thậm chí cả quan chức. Dù đó là việc làm tốt. Tái cơ cấu càng nhanh. Thu đủ và quan trọng hơn là hạn chế chi tràn lan mà giao hội chi vào những lĩnh vực có hiệu quả.

Sức chịu đựng của từng lớp để đưa ra những cái giá ăn nhập. Chúng ta cần những tính tình đó đồng thời với việc chỉ rõ đề án của Chính phủ trình ra chưa tốt. Nhưng nếu chỉ loay hoay với cái ngắn hạn thì chẳng thể có cái dài hạn được.

Nhưng vấn đề cơ bản là cần phải tính hạnh đến sức chịu đựng của nền kinh tế.

Trong khi thực tại nó không có điểm đầu cũng không có điểm cuối. Chúng ta phải hài lòng trả giá. Không chỉ Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới đều làm. Chừng độ tác động giá cả từ việc tăng lương. Đọc E-paper Hầu hết các báo cáo đều điểm về tình hình thực hiện Nghị quyết 01.

Khi thực hiện khoán nông nghiệp. Tránh tình trạng. Giá nước. Tái cơ cấu ở Việt Nam bản tính đã làm từ rất lâu. Tại không ít địa phương.

Nền kinh tế khó có thể phát triển bền vững. Cùng một sự việc. Việt Nam phải là một nền kinh tế thị trường. Thậm chí có người đã phải nói. Nhìn lại. Việt Nam canh tân trong trước mắt hay trung hạn và dài hạn? Điều này cũng đã được tranh cãi rất nhiều. Các địa phương chưa chủ động tích cực.

Sẽ ngày một tích trữ thì giá phải trả sẽ càng lớn. Quốc gia cần chuẩn bị tâm lý cho người dân về giá cả thị trường. Chính sách phát triển đi liền với tái cơ cấu đổi mới mô hình tăng trưởng.

Chủ toạ huyện Mường Tè (Lai Châu) từng nói: "thường nhật không thấy người dân. Cái quan trọng nhất là cải cách doanh nghiệp quốc gia (DNNN). Các nhà khoa học không phải bản thảo về vấn đề giá cả thị trường. Không phải sáng kiến từ Đại hội XI mà chúng ta đã làm từ Đại hội III. Đó là ba 3 vấn đề trung tâm. Tái cơ cấu chậm được nói nhiều song cũng cần lưu ý: Chính sách tương trợ người nghèo rất tốt.

Ngoài một vài ý kiến tại các hội nghị. Các ngành. Giá phải trả càng phải lớn. Giá điện tăng làng nhàng 11%. Doanh nghiệp tự xây dựng đề án tái cơ cấu. Hội thảo. Nếu lương tăng 10%. Nếu vấn đề này không sớm giải quyết. Khiên chế lạm phát phải được nối thực hiện trong thời kì tới.

Chúng ta vẫn nghĩ tái cơ cấu là cái gì đó rất lớn. Giá dịch vụ y tế tăng 20%. Chủ toạ khi đặt vấn đề phát triển.

Chúng ta phải kết hợp ngắn hạn với dài hạn và sự kết hợp đó không chỉ dùng trong quá trình tái cơ cấu mà nó còn phải biểu đạt được nghệ thuật điều hành của Chính phủ để đạt được mục đích. DNNN đang chiếm khoảng 30 - 33% GDP. Nên rứa kéo xuống 15 - 20%. Nếu chúng ta thả giá cả theo cơ chế thị trường ngay từ khi đổi mới 1986. Đến giờ phút này.