Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Thiếu Lý Nhã vui vui Kỳ?. Du lịch Việt một năm lao đao vì.

Cuộc họp sau lại bác và ra…thông báo mới

Du lịch Việt một năm lao đao vì...thiếu Lý Nhã Kỳ?

Đều ý thức rằng trong mình mang trọng trách đại sứ văn hóa. Bộ VHTT&DL nhấn mạnh tới tiêu chí “có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực từng lớp phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam” - tiêu chí mà dư luận cho rằng được “đo ni đóng giày” cho Đại sứ Du lịch vừa mãn nhiệm để tái thắng cử. Thế rồi trước áp lực của dư luận Bộ quyết định không đặt nặng tiêu chí “tài chính” nữa nhưng lại cho biết có thể sẽ có nhiều đại sứ du lịch ở nhiều vị trí và địa bàn khác nhau.

Tổng thu sẽ đạt 195. Trong nhiệm kỳ của mình. Nhưng không phải là vì thiếu Lý Nhã Kỳ hay những gương mặt mỹ nhân cười duyên trên những tấm pa nô áp phích. Môi trường du lịch cũng để lại không ít vấn đề bởi một loạt sự kiện không đẹp như những ám ảnh mang tên chặt chém.

Quyền. Ước gì một ngày đẹp trời quơ mọi người. Lý Nhã Kỳ nhận bằng khen của Bộ VHTT&DL vì thành tích làm Đại sứ du lịch (ảnh: Việt Hòa) Một năm đương nhiệm của Lý Nhã Kỳ trôi qua thật nhanh.

(!) Những ứng cử viên đợt đầu của công cuộc tầng Đại sứ Du lịch 2013 Rồi thì hết người đẹp này tuyên bố đăng ký. Nếu cả 5 ứng cứ nhân viên danh Đại sứ không đáp ứng được các tiêu chí Hội đồng đặt ra. Giá cả niêm yết không công khai… tiêu biểu phải kể đến vụ một người đạp xích lô đã đòi du khách nước ngoài trả 1.

Bởi trong khi chấn hưng du lịch Việt còn đang là nhiệm vụ bất khả thi thì ngồi mơ là việc làm khả dĩ.

Tuy nhiên. Việc Lý Nhã Kỳ đột ngột xin rút đơn khỏi cuộc đua vào lúc chiến thắng kế cận đã khiến cuộc trên dưới bộ mặt Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ mới… bị hạ nhiệt. Sao cuộc họp thông tin ý kiến của Bộ VHTT&DL về vấn đề này để rồi…. Trốn nợ. Từ quan đến dân. Xin đừng đánh thuế giấc mơ của tôi. Giờ nhẩn nha ngồi ngẫm mới thấy Lý Nhã Kỳ sao mà “hợp” với ngành du lịch Việt Nam đến thế.

Rất có thể Việt Nam sẽ không có Đại sứ Du lịch cho hai năm 2013 và 2014

Du lịch Việt một năm lao đao vì...thiếu Lý Nhã Kỳ?

Tiêu chuẩn. Tuy nhiên. Vì số đo ba vòng của mỹ nữ chẳng thể mang đến một thay đổi đột phá cho du lịch Việt.

Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn xin lỗi du khách nước ngoài bị "chặt chém" Rồi một loạt vụ việc các công ty du lịch “đua nhau” bỏ rơi. Phẩm chất đạo đức. Hoạt động.

Tiêu chí lựa chọn Đại sứ Du lịch của Hội đồng đánh giá hồ sơ lại chưa được Bộ VHTT&DL công bố…(!?) Môi trường du lịch lảo đảo vì…không có đại sứ? Trong năm 2013. Trách nhiệm và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Người đẹp kia lại đăng đàn xin rút cứ như Danh hiệu này là nơi đánh bóng danh tiếng cho làng tiêu khiển Việt vốn nhiều tai tiếng. Tệ ăn xin.

Về tiêu chuẩn của người được chọn làm Đại sứ du lịch. Cần lắm! Vì năm qua không có đại sứ du lịch nên ngành du lịch mới còn nhiều tồn tại đến thế.

Du lịch. /. Bộ VHTT&DL chợt nhớ ra là phải ban hành Quy chế bổ nhiệm. Có cảm tưởng như chọn bộ mặt đại diện cho du lịch Việt đang là một “ nhiệm vụ bất khả thi ”! Loay hoay như … "tìm" đại sứ du lịch Chả bù lúc tháng 9/2011 khi cô Lý Nhã Kỳ bất thần được bổ dụng vào chức danh Đại sứ du lịch mà không qua một cuộc tuyển chọn nào.

Sao nhiêu cuộc họp đã được tổ chức để bàn bạc về tiêu chí. Phố cổ Đồng Văn được hưởng lợi từ di sản tổ tông và họ không còn nhìn du khách như những túi tiền di động để “chặt chém” mà coi đó như một dịp giao lưu để tự hào “khoe” văn hóa … Đó sẽ là lúc du lịch Việt thực thụ cất cánh và bất cứ ai “dù có đi bốn phương trời” cũng có thể tự hào vì mình là người Việt Nam.

Xù tiền khách hàng. Ngoài dự đóng góp tích cực vận động mọi người đổ tiền cho việc nhắn nhe bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Mỹ Trà/Blog Trà Xanh/VOV online. Theo đó

Du lịch Việt một năm lao đao vì...thiếu Lý Nhã Kỳ?

Đeo bám. Bộ hoãn lên hoãn xuống thời hạn bầu chọn và dù đã có Quy chế cho Đại sứ Du lịch nhưng Bộ bất thần ra mắt một Hội đồng để thực hành một Quy trình tiến hành bầu chọn Đại sứ “thật chặt chẽ”. Cô Lý Nhã Kỳ được biết đến cốt là các màn PR lố khoe xống áo. Tuy nhiên. Là nỗi kinh hoàng của du khách và cả “sự cố” gian hàng trưng bày du lịch Việt Nam tại một Hội chợ du lịch quốc tế còn truyền bá không công di tích của nước ngoài… góp phần vào lý giải cho thống kê hơn 80% du khách nước ngoài không quay lại VN du lịch lần thứ hai.

Trong khó khăn chung nhưng ngành du lịch vẫn đạt tăng trưởng và dự định sẽ đạt mốc 7. Hoặc những mỹ từ thêu dệt về một môi trường du lịch mang slogan “vẻ đẹp bất tận”. Và thế là Bộ lại hoãn lên hoãn xuống hạn vận chốt danh sách người ứng cử để rồi kì hạn chót là 31/10 đã qua từ lâu và từ đó đến giờ còn vài ngày nữa bước sang năm mới mà Bộ thì…im hơi lặng tiếng.

Đó sẽ là ngày chủ nhân thực sự của những di sản như làng cổ Đường Lâm. Nữ trang hàng hiệu được cho là không hợp với cương vị Đại sứ Du lịch. Bởi vì những thanh âm thánh thót của những mỹ từ khi quảng bá du lịch không thể làm cho tình trạng xuống cấp văn hóa xử sự trong nước và tình trạng ăn xổi ở thì của các doanh nghiệp du lịch được cải thiện.

Hoạt động nghề nghiệp…. Thế rồi. Điều ước cho ngành du lịch năm mới của tôi xin dành cho những đại sứ du lịch dân gian.

5 triệu đồng cho quãng đường từ Lăng Bác về phố Hàng Trống khiến Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã phải trực tiếp tìm gặp để xin lỗi. 4 triệu lượt khách quốc tế và 35 triệu lượt khách nội địa. Ngoài những nguyên tố như nhân thân. Miễn nhiệm. Cần chứ. 000 tỷ đồng.

Qui chế cho danh hiệu Đại sứ du lịch mai sau. Việt Nam có cần đại sứ du lịch? “Đại sứ du lịch có thật cần thiết?” là câu hỏi mà nhiều người đặt ra trong năm qua.