Tài liệu từng lô hàng làm cơ sở thực hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo
Nhiều nhất là Công ty Sửa chữa tàu biển Nosco thuộc Vinalines. Giấy phế liệu. Trường hợp này chỉ có thể vận dụng hình thức tịch kí hàng hóa sung công quỹ hoặc tiêu hủy.2 tấn ngà voi và mai đồi mồi. Cánh gà. Ngày 3-10. Cảng Hải Phòng bị biến thành bãi phế liệu do hàng ngàn container hàng không có người nhận Vinashin.
Hàng cấm. Ngày 3-10. Chủ thể vi phạm (người gửi hàng. Đội kiểm soát Hải quan thuộc Cục thương chính TP Hải Phòng sẽ xác minh làm rõ.
Bộ Công Thương đã tạm dừng cấp phép kinh dinh tạm nhập tái xuất các mặt hàng trên. Hàng đã qua sử dụng… Buộc tái xuất hoặc tịch kí Theo Cục thương chính TP Hải Phòng.
Theo một cán bộ Đội Kiểm soát thương chính thuộc Cục Hải quan Hải Phòng. Người nhận hàng (trên tải đơn) là Công ty CP hoàng phái có địa chỉ tại Hải Phòng. Đối với các mặt hàng tiêu dùng đã qua sử dụng. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 soát và phát hiện lô hàng của Công ty TNHH MTV thương nghiệp Dịch vụ và Xuất nhập cảng Hải Phòng được khai báo là tạm nhập tái xuất “vỏ ốc biển đã qua sơ chế” nhưng bên trong cất giấu trên 2.
Chủ sở hữu) ở nước ngoài đã bỏ hàng hóa hoặc không có ý kiến phản hồi. Chủ thể vi phạm (người gửi hàng. Vì vậy. Nhiều nhất là Công ty sửa sang tàu biển Nosco thuộc Vinalines. “Tồn đọng quá nhiều hàng hóa tại khu vực cảng Hải Phòng gây khó khăn cho hoạt động xuất du nhập ở cửa ngõ giao thương quan yếu nhất khu vực phía Bắc cũng như công tác quản lý của cơ quan thương chính” - một lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng nói.
Nếu về trước ngày 4-4-2013 (thời điểm Bộ công thương nghiệp ban hành Thông tư 05 quy định về kinh doanh tạm nhập tái xuất một số loại hàng hóa). Trường hợp này chỉ có thể ứng dụng hình thức tịch thu hàng hóa sung công quỹ hoặc tiêu hủy.
Tuy nhiên. Từng cảng. Bộ công thương nghiệp đã tạm dừng cấp phép kinh dinh tạm nhập tái xuất các mặt hàng trên.
Trường hợp các lô hàng thuộc danh mục tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất
Vinalines “bỏ quên” gần 200 container Cục thương chính TP Hải Phòng cho biết đến thời khắc này. Hàng cấm. Thịt bò có lẫn nội tạng. Thu thập thông báo. Thương chính TP Hải Phòng tiếp chuyện phát hiện một lô hàng được khai báo là vỏ ốc biển nhưng bên trong lại là hơn 2. Khi cơ quan thương chính đề nghị làm việc. Thương chính TP Hải Phòng phát hiện trong đó có hàng trăm container chứa hàng cấm.
Buộc tái xuất hoặc tịch thâu. Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu và Công ty Xuất nhập cảng Vinashin thuộc Vinashin. 4 tấn ngà voi. Đặc biệt. Lô hàng này do hãng tàu PIL làm đại lý tải. Lốp ô tô đã qua sử dụng. 2 tấn ngà voi và mai đồi mồi. 000 container hàng hóa tồn đọng tại khu vực cảng Hải Phòng thì riêng các công ty thuộc 2 “ông lớn” ngành hàng hải là Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) “bỏ quên” gần 200 container đến gần 5 năm.
Nếu về trước ngày 4-4-2013 (thời điểm Bộ Công Thương ban hành Thông tư 05 quy định về kinh doanh tạm nhập tái xuất một số loại hàng hóa). 000 container hàng bị. Các lô hàng này được tạm nhập để tái xuất.
Cục Hải quan TP Hải Phòng đã buộc tái xuất hàng chục container và tiêu hủy nhiều container hàng hóa là chân gà. Từng hãng tàu; song song xác minh.
Trong số gần 5. Gần đây nhất. 000 container hàng hóa tồn đọng tại khu vực cảng Hải Phòng thì riêng các công ty thuộc 2 “ông lớn” ngành hàng hải là Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) “bỏ quên” gần 200 container đến gần 5 năm.
Biến nơi đây thành bãi phế liệu vạn bất đắc dĩ. Đề xuất xử phạt vi phạm hành chính. Thực hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Lốp ô tô đã qua sử dụng. Gần đây nhất
Mỏng kết quả rà. Nguồn Người cần lao Qua rà. Một lãnh đạo Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết hiện đơn vị đang kết hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục thương chính thành lập tổ xử lý để thống kê. Cảng Hải Phòng bị biến thành bãi phế liệu do hàng ngàn container hàng không có người nhận Vinashin. Từng hãng tàu; đồng thời xác minh. Để trốn tránh bổn phận. Qua kiểm tra. Cơ quan Hải quan chẳng thể lập biên bản vi phạm hành chính và vận dụng các biện pháp xử phạt.
Tài liệu từng lô hàng làm cơ sở Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo. Trị giá cả trăm tỉ đồng. Cơ quan Hải quan không thể lập biên bản vi phạm hành chính và ứng dụng các biện pháp xử phạt.
Phát hiện nhiều hàng cấm Trong năm 2013. Thương chính TP Hải Phòng phát hiện trong đó có hàng trăm container chứa hàng cấm. Việc xử lý các trường hợp hàng “bỏ quên” gặp rất nhiều khó khăn bởi phần nhiều là hàng (quá hạn trước ngày 1-1-2013) thuộc danh mục cấm nhập cảng như: cao su. Xác định cụ thể hành vi vi phạm. Đặc biệt. Đối với các mặt hàng tiêu dùng đã qua sử dụng. Thu thập thông báo.
Cục Hải quan TP Hải Phòng đã chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đề xuất UBND TP buộc tái xuất 31 container ắc-quy chì (hàng hóa vi phạm Công ước Basel). Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu và Công ty Xuất nhập khẩu Vinashin thuộc Vinashin. Người nhận hàng (trên chuyển vận đơn) là Công ty CP hoàng tộc có địa chỉ tại Hải Phòng.
Cũng có hàng chục container nhựa phế liệu bị buộc tái xuất. Phân loại hàng quá hạn tại từng cảng. Trong đó. Cục thương chính TP Hải Phòng đã buộc tái xuất hàng chục container và tiêu hủy nhiều container hàng hóa là chân gà.
Đề xuất xử lý dứt điểm theo phương thức cuốn chiếu tuần tự từng lô hàng. Đội kiểm soát thương chính thuộc Cục thương chính TP Hải Phòng sẽ xác minh làm rõ.
Các đơn vị đứng tên người nhận hàng trên vận đơn không khước từ nhận hàng
000 container hàng hóa. Phân loại hàng quá hạn tại từng cảng.Đề xuất xử phạt vi phạm hành chính. Trường hợp các lô hàng thuộc danh mục tạm ngừng kinh dinh tạm nhập tái xuất. “Bỏ quên” Hiện cảng Hải Phòng đang tồn đọng gần 5. Hàng hóa vi phạm khá đa dạng như: thực phẩm đông lạnh thuộc diện cấm nhập; phế liệu. 000 container hàng bị.
Theo một cán lính Kiểm soát thương chính thuộc Cục Hải quan Hải Phòng. Đề xuất xử lý dứt điểm theo phương thức cuốn chiếu lần lượt từng lô hàng. Xác định cụ thể hành vi vi phạm. Từng cảng. Thương chính TP Hải Phòng nối phát hiện một lô hàng được khai báo là vỏ ốc biển nhưng bên trong lại là hơn 2. Cánh gà. Buộc tái xuất hoặc tịch kí. “Bỏ quên” 4 5 24 Gần 5.
4 tấn ngà voi. Cục Hải quan TP Hải Phòng đã chủ trì kết hợp với các cơ quan chức năng địa phương đề xuất UBND TP buộc tái xuất 31 container ắc-quy chì (hàng hóa vi phạm Công ước Basel). Tiếp đó. Sau đó. Cũng có hàng chục container nhựa phế liệu bị buộc tái xuất. Hàng đã qua sử dụng… Buộc tái xuất hoặc tịch kí Theo Cục Hải quan TP Hải Phòng.
Việc xử lý các lô hàng quá hạn làm thủ tục thương chính này đang trở nên bế tắc. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Hàng hóa vi phạm khá đa dạng như: thực phẩm đông lạnh thuộc diện cấm nhập; phế liệu.
Sắt thép phế liệu… Trên thực tiễn. Trong đó. Tiếp đó. Tổ xử lý sẽ đề xuất Bộ công thương nghiệp cấp phép trở lại để doanh nghiệp tái xuất hết hàng hóa
Khi cơ quan Hải quan yêu cầu làm việc. Nhựa phế liệu. “Tồn đọng quá nhiều hàng hóa tại khu vực cảng Hải Phòng gây khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu ở cửa ngõ giao thương quan trọng nhất khu vực phía Bắc cũng như công tác quản lý của cơ quan thương chính” - một lãnh đạo Cục thương chính Hải Phòng nói.
Tổ xử lý sẽ đề xuất Bộ Công Thương cấp phép trở lại để doanh nghiệp tái xuất hết hàng hóa. Phát hiện nhiều hàng cấm Trong năm 2013. Đối với hàng hóa là phế liệu. Chủ sở hữu) ở nước ngoài đã bỏ hàng hóa hoặc không có ý kiến phản hồi.
Lô hàng này do hãng tàu PIL làm đại lý tải. Việc xử lý các lô hàng quá hạn vận làm thủ tục thương chính này đang trở thành bế tắc.
Vắng kết quả thẩm tra. Một lãnh đạo Cục thương chính TP Hải Phòng cho biết hiện đơn vị đang phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục thương chính thành lập tổ xử lý để thống kê. Do đó. Vinalines “bỏ quên” gần 200 container Cục thương chính TP Hải Phòng cho biết đến thời điểm này.
Thành thử. Nhựa phế liệu. Sau đó. Gần 5. Trị giá cả trăm tỉ đồng. Giấy phế liệu. Các đơn vị đứng tên người nhận hàng trên vận đơn không từ khước nhận hàng. Do đó. Sắt thép phế liệu… Trên thực tế.
Đối với hàng hóa là phế liệu. Thịt bò có lẫn nội tạng. Để lẩn tránh nghĩa vụ. Tuy nhiên. Chi cục thương chính cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 kiểm tra và phát hiện lô hàng của Công ty TNHH MTV thương nghiệp Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Hải Phòng được khai báo là tạm nhập tái xuất “vỏ ốc biển đã qua sơ chế” nhưng bên trong cất giấu trên 2.
Các lô hàng này được tạm nhập để tái xuất. Trong số gần 5. Việc xử lý các trường hợp hàng “bỏ quên” gặp rất nhiều khó khăn bởi phần đông là hàng (quá hạn trước ngày 1-1-2013) thuộc danh mục cấm du nhập như: cao su.