Nguồn:
"Thời trang ăn liền" được biết đến là chiến lược kinh doanh của các thương hiệu thời trang giá rẻ như H&M, Zara và Forever 21 nức tiếng trên khắp thế giới. Chiến lược này phát triển dựa vào việc sao chép ý tưởng từ các khuynh hướng mới nhất trên sàn catwalk và xào nấu theo phong cách riêng của thương hiệu. Giá cả phải chăng cùng với kiểu dáng đương đại, thời thượng là 2 yếu tố giúp các tín đồ thời trang luôn tìm đến và quay trở lại với Zara hay H&M, để từ đó "thời trang ăn liền" đã và đang trở nên nỗi hết vía của các ông lớn thời trang trên thế giới. Nhất là khi, giữa lúc nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, các bà nội trợ thắt chặt tiêu xài, họ coi trọng số lượng hơn chất lượng, hàng hiệu dần trở nên món đồ xa xỉ. Có thể dễ dàng thấy rằng, "Thời trang ăn liền" rất tư vấn thời trang cho người thấp bé có lợi cho các giáo đồ thời trang mua sắm khi chỉ với số tiền vừa phải họ dễ dàng sở hữu một món đồ thời trang không thua kém gì hàng hiệu. Còn với các nhà sản xuất thì quanh năm, họ đều thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ nhờ việc tung ra các bộ sưu tập luôn, bắt nhịp với thị "Thời lắp mạng fpt Hà Nội trang ăn liền" đã và đang trở nên nỗi hết hồn của các ông lớn thời trang trên thế giới. Nhiều công ty thời trang giá rẻ vì muốn tiết kiệm phí tổn sản xuất đã lớp nguồn nhân công tại các nước Châu Á - nơi chi phí cho nhân công khá rẻ và an toàn lao động cũng thả lỏng hơn các khu vực khác trên thế giới. Trong vòng thời trang cho bé 2013 6 tháng từ tháng 10/2012 đến tháng 3/2013 đã có 2 vụ hỏa hoạn nhà máy khiến 100 công nhân tại Băng-la-đét và hàng trăm công nhân tại Pakistan bỏ mạng. Có rất nhiều duyên do khiến cho công nhân của các thương hiệu thời trang ăn liền phải đối mặt với những mối hiểm trực. Trước hết, mặc dù các công ty có đủ tiêu chuẩn an toàn sản xuất nhưng việc nhận linh kiện, phụ tùng từ một nhà cung cấp khác sẽ chẳng thể đảm bảo an toàn cho việc sinh sản. Thứ 2, với kinh phí hạn chế và hợp đồng ngắn hạn, các ông chủ nhà máy sẽ không cải thiện môi trường làm việc cho công nhân. Các thời trang cho người mông nhỏ lắp internet fpt Hà Nội thương hiệu giá rẻ như Zara, H&M cữ nguồn nhân công tại các nước Châu Á để tiết kiệm tổn phí. Nhưng kéo theo đó là những bất cập liên tưởng đến an toàn cần lao Trong vòng 6 tháng từ tháng 10/2012 đến tháng 3/2013 đã có 2 vụ hỏa hoạn nhà máy khiến 100 công nhân tại Băng-la-đét và hàng trăm công nhận tại Pakistan phải bỏ mạng Quang thời trang xuân cho bé gái cảnh vụ cháy phân xưởng sinh sản tại Băng-la-đét Bên cạnh đó, suy thoái môi trường cũng là một trong nhưng hậu quả mà "Thời trang ăn liền" đe dọa tới toàn cầu. Cái lợi trước mắt của người tiêu dùng là họ có thể mua sắm cho mình những món đồ thời trang giá rẻ mẫu mã bắt mắt thế nhưng đằng sau những chiếc chiếc quần Zara hay H&M trị giá 10 đô là lại là việc hủy hoại môi trường sống. Môi trường chịu ảnh hưởng lớn nhất từ tác động của chiến lược sản xuất "hỏa tốc" của thời trang ăn liền. Đặc trưng của thời trang ăn liền là sản xuất nhanh, sản xuất hàng loạt và phải xoành xoạch cập nhật xu hướng nhanh nhất nên mỗi năm có rất nhiều sản phẩm bị đào thải. Trong khi đó, hồ hết các sản phẩm giả rẻ này đều được làm từ chất liệu tổng hợp, được nhuộm màu chẳng thể tự phân hủy và từ đó gây ô nhiễm nguồn nước. Với số lượng sản xuất ồ ạt khoảng 10.000 thiết kế mỗi năm, hàng năm các thương hiệu giá rẻ đổ vào môi trường khoảng thời trang cho bé trai 10 tuổi 2 triệu tấn chất thải, đào thải 2 triệu tấn carbon dioxide và dùng 70 triệu tấn nước. Những con số này đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây kể từ khi "Thời trang ăn thời trang vnxk cho bé liền" phát triển như vũ bão và trở thành một tiêu chuẩn bán lẻ trên khắp toàn cầu. Hàng năm, công nghiệp "thời trang ăn liền" đào thải hàng triệu tấn chất thải Mặc dù ẩn chứa mối hiểm đe dọa tới sự phát triển của thế giới thế nhưng thời trang ăn liền vẫn phát triển mạnh mẽ và đầy sức hút do nhu cầu mua sắm hàng hiệu giá rẻ ngày càng tăng. Nhất là khi nền kinh tế gặp nhiều khó khăn và các giáo đồ thời trang muốn thắt chặt tiêu xài để có thể trang trải những nhu cầu khác trong cuộc sống. Xem kỳ trước Thời trang ăn liền: 'ác mộng' của ông lớn thời trang |
Link: http://hn.Eva.Vn/thoi-trang/cai-gia-phai-tra-cua-thoi-trang-an-lien-c36a161904.Html