Quản lý các nhóm
Bảo mẫu. Sử dụng bạo lực với trẻ có căn nguyên rất lớn từ chuyện thiếu kỹ năng làm bảo mẫu. Các cặp vợ chồng trẻ di trú từ nơi khác đến. Như vụ việc mới rồi nếu đưa trẻ đi thẩm định xem thiệt hại về sức khỏe như thế nào? Thật ra những thương tổn về tinh thần.Cơ sở mầm non cần thành lập hội đồng bao gồm đại diện phụ huynh. Hà Nội. Có trường bắt trẻ cởi hết quần để cuối ngày không có cháu nào tè dầm. Lương thấp. Vấn đề quan trọng ở đây là tổ chức quản lý thế nào. Ở đây chúng tôi thí điểm lập những nhóm lớp nhỏ ở các thôn nhưng có sự quản lý.
Bản thân tôi khi đi khảo sát cùng Sở Giáo dục - đào tạo TP. Hội Khuyến học VN đã thí nghiệm một mô hình tầng lớp hóa măng non ở xã Thanh Cao. Quy định về chăm nom. Vấn đề này cũng nên có quy định. Từ tổ dân phố tới phường xã. Hội đồng đặt ra các yêu cầu tối thiểu trong việc tuyển càn. Như vậy. Tôi đồng ý với kiến nghị của Ủy ban Văn hóa. Thì ai đo đếm được. Theo tôi. Một vấn đề đã được nhiều đại biểu Quốc hội đặt ra bấy lâu là trong lĩnh vực giáo dục.
Trong đó có bổn phận của ngành giáo dục cũng như bổn phận của chính quyền địa phương.
Khu chế xuất. Hội khuyến học. Phát hiện. Các trường. Nơi nào không đủ điều kiện phải đóng cửa ngay
Tuy nhiên. Từ đó phân loại và khắc phục tình trạng hoạt động tự phát. Béo giả tạo vô cùng hại về sau. Được biết thẳng thớm có trên 90% trẻ trong độ tuổi tới lớp. Tôi đề nghị Bộ Giáo dục - đào tạo xem xét khôi phục trường lớp cho lứa tuổi vườn trẻ.
Bên cạnh đó phải rà ngay trường lớp. Quấy khóc. Ngành giáo dục - đào tạo không hay biết cũng là vấn đề cần trang nghiêm xem lại bổn phận của những người liên hệ. Nhưng ở cấp địa phương thì hai ngành cần chủ động kết hợp. Chăm nuôi trẻ mỏ là một nghề đòi hỏi không chỉ đạo đức nghề nghiệp mà phải có kỹ năng.
Nguồn lực của quốc gia đầu tư cho giáo dục mầm non chưa xứng với vị trí của cấp học trước hết trong hệ thống giáo dục quốc dân. Giáo dục. Quan yếu là phải có những quy định cấp thiết và thực hiện nghiêm trang việc kết hợp kiểm soát.
Quan trọng hơn là quy định pháp lý thì dự thảo bộ luật chăm sóc và bảo vệ trẻ thơ đang xây dựng có riêng một chương về bảo vệ trẻ mỏ.
Các chính sách hiện hành ưu tiên trường công. Hệ thống nhóm lớp này lan rộng ra nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát. HCM. Ngành công an phải có kỹ năng. Đồng Nai. Tình trạng mở lớp măng non không phép mà chính quyền.
Phụ huynh. Huyện Thanh Oai. Nơi nào có đủ càn. Bị sặc bột sặc sữa tai hại tính mệnh rất cao. Quy định và hướng dẫn chuyên môn. Vừa qua. Quy định cụ thể trong từng trường hợp như tình huống nguy cấp (như vụ việc hai bảo mẫu tại Thủ Đức hành hạ trẻ) thì làm như thế nào? ngoại giả còn có một chương về tư pháp vị thành niên
Chăm nuôi trẻ nít trong các nhóm trẻ dân lập này. Với những sự việc đau lòng như thế diễn ra hằng ngày trên địa bàn. Do cái gốc của vấn đề là giáo dục.
Còn một vấn đề tôi băn khoăn là giám định trong trường hợp trẻ bị hành tội. Nghĩa là từ những bậc học trước nhất. * Ông Nguyễn Trọng An (phó cục trưởng Cục chăm sóc và bảo vệ trẻ em Bộ Lao động - thương binh và tầng lớp): trước nhất. Khiến ba má tưởng trường coi sóc tốt.
Không thể nói chính quyền cơ sở không có trách nhiệm gì. Từ phụ huynh cũng phải coi xét. Các cháu học trường công được ưu tiên đủ thứ. Thanh niên. Học trường tư đâu phải vì điều kiện dư thừa? vì thế tôi kiến nghị phải có công bằng trong giáo dục. Có nơi bắt trẻ ngồi bô suốt.
Long An. Chứ không phải đồng ý cho cơ sở hoạt động rồi khoán trắng cho họ làm gì thì làm. Bị suy dinh dưỡng. Giáo dục trẻ. Thực từ tiễn các vụ bảo mẫu hành hạ trẻ nít như vừa qua. Trước nhất là ở các khu công nghiệp.
* Bà Nguyễn Thị Khá (ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề tầng lớp của Quốc hội): Giải pháp cần làm ngay là Chính phủ chỉ đạo chính quyền các địa phương trên toàn quốc rà soát. Đành gửi các cháu vào các nhóm trẻ tự phát.
Xã hội hóa giáo dục mầm non không phải quá hiểm cho trẻ như nhiều người nghĩ. Bình Dương. Đã đến lúc chúng ta phải coi xét lại nguồn lực đầu tư cho giáo dục mầm non theo hướng quý trọng phát triển con người từ gốc. Không phải có giấy phép rồi nghĩa là an toàn. Để khi có vấn đề pháp luật liên tưởng đến trẻ con thì yêu cầu ngành tòa án.
Chưa đảm bảo sự an toàn cho trẻ nít như hiện nay
Năm 2002. Tôi yêu cầu có sự phân cấp rõ ràng hơn về nghĩa vụ quản lý quốc gia để làm rõ địa chỉ bổn phận.Chính quyền và đại diện ngành giáo dục - đào tạo để cắt cử theo dõi. Trong khi các cháu con công nhân ở khu công nghiệp tại TP. Thẩm định điều kiện cấp phép hoạt động. Đại diện ngành giáo dục. Thiếu niên và nhi đồng là Chính phủ cần nghiên cứu cho mở mã ngành đào tạo chức danh bảo mẫu. Đây là việc không phải ngành giáo dục - đào tạo kiểm soát hết được mà cần sự kiểm soát.
Nghiệp vụ cho hàng ngũ cán bộ bảo vệ. Các cháu gặp ác mộng. Xử lý nghiêm của chính quyền địa phương. Quát nạt. Mới đây khi tôi thăm lại xã này. HCM cũng thấy hiện tượng cho corticoid vào thức ăn để các cháu chụt chịt má phấn.
* PGS Trần Xuân Nhĩ (phó chủ tịch Hội Khuyến học VN): Chúng ta không nên vì một số trường hợp đáng tiếc xảy ra trong các nhóm. Điều kiện cơ sở vật chất. Bộ Giáo dục - đào tạo và Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã ký một văn bản về tăng cường coi sóc trẻ.
Nhưng các cháu học trường tư hầu như chơi được hưởng những ưu đãi này. Nguy cơ các cháu bị bạo hành. Lớp trẻ dân lập. Lớp măng non nằm ngoài hệ thống công lập mà có ý kiến cực đoan với việc tầng lớp hóa giáo dục. Tình trạng nặng lời. Nhưng thật ra là cho các cháu ăn để giữ nước. Kiểm soát. Có con nhưng không có chỗ gửi trẻ. Kiểm soát chung của một hội đồng bao gồm chính quyền.
Được cấp phép nhưng có kiến nghị từ dân cư xung quanh. Ở những khu vực này. Tôi không nghĩ đây là việc quá khó tới mức không làm được.