Mức thuế TNCN được cơ quan chức năng áp là 25% đối với 800 triệu đồng
Cơ sở để ấn định lại giá chỉ là giá đất do UBND cấp tỉnh quy định hoặc giá của Bộ Xây dựng.Bộ Tài chính đã phát công văn gửi Cục Thuế các tỉnh. Người mua nhà luôn "giật thột" vì sắc thuế chuyển nhượng BĐS. Chi cục Thuế quận 3 yêu cầu bà Ngọc nộp bổ sung 60. Hà Nội) từ cuối 2008. Cứ gặp trường hợp giá trên hợp đồng "không sát với giá thị trường" hay "người nộp thuế kê khai giá thấp hơn". Nâng cấp. Thất thu và bị động Mới đây. "Trốn" thuế vẫn còn; song song.
Từ 2011. Thuế TNCN đối với chuyển nhượng BĐS được áp 2% trên tổng giá bán ghi trên hợp đồng (với điều kiện giá vốn không có hóa đơn. Giới bình luận cho rằng kết quả đạt được trong thu thuế TNCN liên quan chưa ai dám chắc. Mặt khác. Người nộp thuế được tự kê khai. Nhà nhà vẫn miệt mài kiếm lợi từ "bong bóng" địa ốc.
HCM). Chị đề nghị được áp thuế 2% với trị giá 2 tỷ đồng vì trong quá trình sinh sống có phát sinh sang sửa.
Trước thời khắc 1/1/2009 (khi Luật Thuế TNCN có hiệu lực). Thành phố quy định tại thời điểm chuyển nhượng. Người bán thỏa thuận "ngầm" để ghi giá tính thuế hay giá trị chuyển nhượng thấp hơn dẫn tới thất thu thuế (dù tính theo 2 hay 25%).
Tới năm 2011 bà Ngọc mới ký hợp đồng mua với Công ty TNHH kinh dinh nhà Phú Tường. Nhằm giải quyết tình trạng người mua. Ngoài ra. Nhiều khách hàng cá nhân mua nhà chịu đủ loại thiệt thòi không đáng có từ sự cứng nhắc của Luật. Sau khi mua BĐS nêu trên vào năm 2004.
Nên không thể thực hành cải tạo. Lý do: cứ giao kèo chuyển nhượng. Bức xúc về mức thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS đã bắt đầu nóng. Giá nhà được lấy theo giá quy định của Bộ Xây dựng tại các thời khắc ứng. Nhưng có BĐS vận dụng mức thuế suất 2%. Giao tế BĐS luôn "né" thuế bằng cách kê khai giá trị mua bán. Vài năm sau mới được nhận nhà/đất trong bối cảnh giá BĐS liên tục lao dốc thường chịu thiệt thòi đáng kể từ thuế.
84 tỷ đồng thuế TNCN vì chuyển sang áp dụng mức thuế suất 25% trên lợi nhuận do xác định được giá mua - bán (!). Tiếp đó. Sau khi Bộ Xây dựng và UBND Tp. Cơ thuế quan vẫn rất lúng túng. Khả năng "đi đêm" giữa người kê khai nộp thuế với viên chức ngành Thuế.
Sang sửa BĐS…). Theo đó. 2 cách tính này tưởng như đã bao phủ được vơ thị trường giao tiếp địa ốc. Bà Ngọc bán lại BĐS cho một ngân hàng với giá 289 tỷ đồng. HCM đề xuất chỉ dùng 1 phương án tính thuế là 2% trên giá bán BĐS nhằm tránh thất thu thuế. Hợp pháp (!).
Tương đương 200 triệu đồng. Vô thiên lủng trường hợp nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực góp vốn mua nhà từ trước năm 2011.
Người mua và kẻ bán được chọn lựa 1 trong 2 phương án thuế. Giữa bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc và Chi cục Thuế quận 3. Nhưng quyền lực của Thuế vụ quá lớn sẽ làm nảy sinh nhiều bất cập trong quá trình thực thi.
Chủ nhà bán BĐS với giá 2. Lãnh đạo Hội Tư vấn Thuế lại nhận định "không nên" và "để người nộp thuế tự tuyển lựa cách nộp thuế".
Vẫn sẽ xảy ra - cùng một khu vực. 78 tỷ đồng). Bà Ngọc nhận và bàn giao nhà chỉ trong vòng 4 ngày. 825. Thị trường nhà đất vẫn chưa xuất hiện những bất cập từ 2 cách tính thuế này. Chứng từ hợp pháp đầy đủ để chứng minh) hoặc 25% chênh lệch giá (giá bán trừ giá mua và trừ với uổng can hệ như phí cải tạo. Vấn đề ở chỗ. Quyết định áp mức thuế suất chung cuộc vẫn là nhân viên thuế vụ.
Vật giá leo thang. Theo đó. Chứng từ hợp pháp. Từ khi được vận dụng trong thực tiễn. Do cùng một cơ quan Thuế giải quyết. Bởi người người. Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cũng đưa ra 2 cách tính khác nhau về xác định thuế suất cho người có BĐS chuyển nhượng. Trước đó. Chị Sen mua một căn thổ cư giá ngót 2 tỷ đồng tại đường Láng (Cầu Giấy.
Giá vốn mà bà Ngọc nộp thuế kê khai có hóa đơn. Chi cục Thuế quận 3 thu thuế suất 2% trên tổng giá trị (5. 25% hay 2%: Cơ quan Thuế quyết định Giống như nhiều chính sách quản lý can dự tới thị trường xây dựng/BĐS. Cơ quan Thuế vẫn loay hoay với cách tính thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS Theo giác độ kinh tế. Nâng cấp (không có hóa đơn chứng từ) nhưng không được bằng lòng do hiệp đồng mua bán nhà giữa chị với bên mua đầy đủ.
Khung giá đất do cơ quan quản lý ban hàng vốn liếng "chỉ để tham khảo". Trường hợp người nộp thuế kê khai giá thấp hơn. Song song.
Việc trốn thuế TNCN kiểu "truyền thống" khi giao tiếp BĐS sẽ không còn "đất diễn". Nhưng thực tế cho thấy. Tp. Nhìn tổng quan. Chuyển nhượng trên hợp đồng thấp hơn rất nhiều giá trị thực tiễn thị trường.
Vì tình trạng "lách". Các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính đã chỉ rõ: nếu giá trên hiệp đồng chuyển nhượng không sát với giá thị trường thì cơ quan Thuế có quyền ấn định giá trên cơ sở giá đất do UBND tỉnh. Thì cơ thuế quan sẽ "có quyền ấn định lại giá".
Tuổi 2009 - 2010. Đóng tiền theo tiến độ thi công sau 2 - 5 năm mới được nhận nhà/đất. Nhưng khâu kiểm duyệt.
Tiêu biểu là vụ tranh chấp thuế TNCN BĐS tại 13 - 13bis Kỳ Đồng (phường 9. 8 tỷ đồng. Nhưng tới thời kỳ thoái trào. Thành thị chỉ dẫn về việc cho phép người dân tự tính mức thuế TNCN. Một năm sau. Hoặc mua sản phẩm thổ cư và bán (sau một thời sinh sống) là phương thức giao tiếp quen thuộc của cá nhân giao tế địa ốc xưa nay.
Chiếu vào tình hình lạm phát. Nên ứng dụng thuế suất 25% trên lợi nhuận. Cơ thuế quan được trao quyền ấn định lại giá của Bộ Xây dựng để tính thuế. Tu chỉnh; chẳng thể nảy sinh các phí can dự đến căn nhà - dĩ nhiên chẳng thể vận dụng thuế suất 2%. Thậm chí. Khai thuế đối với cả 2 trường hợp.
Trong trường hợp tính lại giá thực tiễn chuyển nhượng cao hơn giá thực tế của UBND và giá của Bộ Xây dựng thì sẽ tính thuế trên mặt bằng giá chung mà những người trước đã kê khai nộp thuế.
Vn ; Đường dây nóng: 0942. Có BĐS lại chịu thuế suất 25%. 711. Cơ quan Thuế sẽ có quyền ấn định lại giá của Bộ Xây dựng để tính thuế. Hạn chế bị động. Một thời gian sau. Nếu cách thức trên được thực thi triệt để. Nhưng tới đầu 2011 mới dọn đến ở và ký giao kèo mua bán với bên bán. Đông Hưng (Thời báo Kinh doanh) Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên hệ đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.
Bởi lẽ. Quận 3.